05 มิถุนายน 2555

เรื่องราวของพระพุทธเจ้า

พอดี ตอนนี้สนใจพระพุทธศาสนา เลยนำบทความเรื่อง.."นี่คือเรื่องราวชีวิตของพระพุทธเจ้าในภาพคือ ชุดภาพที่ได้รับการแบ่งออกเป็นสามหน้าซึ่งแต่ละหน้าให้การสนับสนุนการขยายภาพเล็ก
ข้อความที่เป็นช่วงสั้น ๆ แต่ค่อนข้างจะเป็นประโยชน์ในการที่จะมีเพียงข้อเท็จจริงที่สำคัญของเรื่องแบบดั้งเดิม คำอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถพบได้ที่ CHICAGO .
มี คุณภาพสูงมากชุดของภาพนิ่งที่ผลิตจากภาพเหล่านี้ถูก แต่ผมจะยังไม่ได้ระบุตำแหน่งได้ทั้งที่ศูนย์ข้อมูลทางพุทธศาสนาหรือใครก็ตาม ที่รู้ว่าชุดอาจจะได้รับ ฉันจะยินดีที่จะได้รู้ว่าของที่อยู่ติดต่อ

กำเนิด
เกิดจากโพธิสัตว์ เกี่ยวกับวันเต็มดวงในเดือนพฤษภาคม (วิสาขะ) 2600 ปีที่ผ่านมาเกิดปรินซ์ที่ชื่อ Siddhattha เกิด ของเขาเกิดขึ้นที่ลุมพินี (ที่ทันสมัย ​​Rumindei ในประเทศเนปาล) โดยที่แม่ของ Mahamaya เขามเหสีของกษัตริย์หัวหน้า Suddhodana จาก Kapilavatthu, พักผ่อนกับกลุ่มผู้ติดตามพระราชเธอในทางของเธอไปที่บ้านของพ่อแม่ของเธอใน Devadaha ในภาพพระราชินี Mahamaya ยืนอยู่ภายใต้การออกดอกของต้นไม้ Sal การถือครองเพื่อหนึ่งในสาขาของตน

ชีวิตพาเลซ
ชีวิตในฐานะเจ้าชาย Manifold คือความหลากหลายของทุกสุขหอมรัญจวนใจที่อยู่ภายในพระราชวังดนตรีและเพลงที่ เต็มไปห้องโถงพระราชวังในเวลากลางคืนและในวันนั้นความงามและความสง่างามของ หญิงเต้นรำของตนกลิ่นหอมของน้ำหอมที่ลึกซึ้ง; เส้นไหมที่ดีที่สุดและอัญมณีล้ำค่าสำหรับเครื่องประดับ เครื่องประดับและ; และอาหารที่หายากและอาหารสำหรับตารางพระราช และยังวันหลังจากวันนั่งอยู่ท่ามกลางความหรูหราทั้งหมดนี้เจ้าชายยังคงไม่ไหวติง เคย อยู่ในอารมณ์ที่คิดกับรูปลักษณ์อันห่างไกลที่สวยงามในสายตาของเขาที่เขา Muses กับธรรมชาติหายวับไปจากความสุขที่เรียกว่าของชีวิตและความสุขของหนี้สงสัยจะ สูญ

สี่สถานที่ท่องเที่ยว
ความเป็นจริงของชีวิต ความ พยายามทั้งหมดของกิ่ง Suddhodana เพื่อปกป้องลูกชายของเขาจากสี่สถานที่ท่องเที่ยวที่เก่า-อายุ, โรคตายและสันโดษเป็นของไม่มีประโยชน์ เนื่อง ในโอกาสบางอย่างบนทางของเขาเพื่อความสุขของพระราชสวนปรินซ์จะเผชิญหน้ากับ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้มากในแต่ละครั้งและจะยื่นกับความสงสัยและ ความลึกความหวั่นหวาด ไม่นานหลังจากนี้เขาได้พบกับนักพรตหลง ประทับ ใจกับเครื่องแบบอึมครึมและการกระทำอันเงียบสงบของฤๅษีจรจัดเจ้าชายที่มี ลักษณะยาวและยากที่เขาและนั้นทำให้ขึ้นใจของเขาที่จะออกจากพระราชวังสำหรับ ชีวิตของคนเร่ร่อน

ไป Forth
ยิ่งใหญ่ไปมา ใน วัน Asalha เต็มดวงจันทร์ (กรกฎาคม) มกุฎราชกุมารได้รับข่าวที่นำมาจากพระราชวังเดือนปีเกิดของลูกชายกับภรรยาของ เจ้าหญิงที่สวยงาม Yasodhara ของเขา ตื่นตระหนกที่พัฒนาสดนี้นี้ล่ามโซ่ใหม่ที่จะผูกพันให้เขาใกล้ชิดกับโลก, ปรินซ์ตัดสินใจที่จะออกจากพระราชวังในคืนนั้นมาก เพื่อ ประโยชน์ของพ่อราชินีของเขาลูกชายของเขาเพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติที่เขา จะออกจากโลกที่จะแสวงหาวิธีที่จะช่วยโลกจากความทุกข์ทั้งหมด นี่คือการสละที่ยอดเยี่ยม

การบำเพ็ญตบะ
การทดสอบด้วยการถือสันโดษ สำหรับหกปีนานนักพรต Gotama เป็นเจ้าชาย Siddhattha เป็นที่รู้จักในตอนนี้เดินไปตามทางหลวงและ Byways ของอินเดีย เขา จะไป Alara กาลามะและ Uddaka Ramaputta สองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของครูผู้สอนศาสนาที่สอนให้เขาทุกอย่างจากร้านค้าของ พวกเขาจากความรู้และภูมิปัญญา แต่นักพรต Gotama ไม่พอใจสำหรับคำสอนของพวกเขาไม่นำไปสู่การยุติของความทุกข์ ด้วย ยึดมั่นพลังงานที่เขาผ่านการมีระเบียบวินัยเข้มงวดนักพรตทั้งทางร่างกายและ จิตใจที่กำลังมองหาวิธีที่จะเลิกสูบบุหรี่ของความทุกข์ทรมานต่อไปผ่าน ในท้ายที่สุดเขาจะกลายเป็นลีนและกะหร่องและโครงกระดูกเพียง

การตรัสรู้
ทิ้ง ขั้วทั้งสองของชีวิตที่หรูหราและทรมานร่างกายด้วยตนเอง, โพธิสัตว์เจ้าชายเลือกเส้นทางสายกลางของความพอประมาณบนพื้นฐานของการปฏิบัติ คุณธรรม (ศิลา), ความเข้มข้นของจิตใจ (สมาธิ) และการวิเคราะห์อย่างเข้มข้นจากทุกปรากฏการณ์จิตใจทางกายภาพที่นำไปสู่ที่ สุด เพื่อความเข้าใจที่เต็มไปด้วยสิ่งดังที่เป็นจริง (Panna) นั่งอยู่ใต้ต้นโพธิ์ที่ Buddhagaya เขาบรรลุสัมมา Sambodhi และกลายเป็นศาลฎีกาพระพุทธ

วาทกรรม 1
มี รู้อริยสัจสี่ --- ความจริงโนเบิลของความทุกข์; สาเหตุของความทุกข์; การเลิกจากความทุกข์; และเส้นทางที่นำไปสู่การเลิกจากความทุกข์โดยตัวของเขาเองพระพุทธเจ้าตอนนี้ ตัดสินใจที่จะสอนให้พวกเขาห้าฤาษีที่ ได้ทำหน้าที่ก่อนหน้านี้เขาได้ที่ Uruvela ใน Buddhagaya ใน ตอนท้ายของวาทกรรมนี้เป็นครั้งแรกซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะซูต Dhammacakkappavattana "และมอบให้แก่ห้าฤาษีที่ถูกตอนนี้อาศัยอยู่ที่ Isipatana ในเบนาที่เก่าแก่ที่สุดของพวกเขา, Kondaññaตระหนักถึงเส้นทางแรกและบรรลุผลจากกระแสชนะ-(Sotapanna ) หรือเป็นผู้หนึ่งที่ไปกับกระแสของ Samsara (รอบการเกิดซ้ำของชีวิตและความตาย)

สาวก
ไปกันตอนนี้และเดินเพื่อสวัสดิการของหลาย พระพุทธรูปที่อยู่บน Isipatana สำหรับฤดูฝน อย่าง ไรก็ตามก่อนที่ภายในสัปดาห์แรกของการให้ของซูต Dhammacakkappavattana ของพระองค์ทั้งห้าฤาษีถึงบรรลุผลสูงสุดของความใจบุญและทำให้กลายเป็นครั้ง แรกห้าสาวกของพระพุทธเจ้า Arahant ก่อนที่ฤดูฝนจะมากกว่า Fifty Five คนอื่น ๆ ได้ตามเหมาะสม พระ พุทธรูปในขณะนี้ exhorts สาวกของพระองค์หกสิบ: - 'จงออกไป bhikkhus พวกท่านสำหรับการจัดสวัสดิการของหลายสำหรับความสุขของหลาย ๆ ที่ออกจากความเมตตาของโลกสำหรับสวัสดิการที่ดีและความสุขของพระเจ้าและ มนุษย์' ดังนั้นสาวกที่กำหนดไว้ในการแพร่กระจายการเรียนการสอนใหม่         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น