05 มิถุนายน 2555

วันวิสาขบูชา

วันวิสาขบูชา

วันระหว่างประเทศ

 
วิสาขบูชาวัน - วันอินเตอร์เนชั่นแนล


วิสาขบูชาวัน - วันอินเตอร์เนชั่นแนล
ลักษณะของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจะคล้ายกับดวงอาทิตย์ขึ้นและส่องแสงไปยังสิ่งมีชีวิตทั้งหมดโดยไม่มีอคติใด ๆ เขาเกิดจะได้รับประโยชน์และทำให้มนุษย์และสัตว์จะมีความสุข

 
Perfection Persuit- วันวิสาขบูชา - วันอินเตอร์เนชั่นแนล
ถ้า เราจะอธิบายความเมตตาของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในเวลาอันสั้น, คำอธิบายของเราเป็นเหมือนที่ผ่านน้ำผ่านรูเข็มในขณะที่ความเมตตาทั้งหมดของ เขาก็เหมือนน้ำในมหาสมุทร ทั้งนี้เป็นเพราะเขามีความเมตตาสิ่งมีชีวิตที่ดีในการมาตั้งแต่เขาเป็นพระโพธิสัตว์ เขาคิดที่จะสอนด้วยตัวเองและสอนมนุษย์และสวรรค์ที่จะบรรลุธรรม เขาคิดและมันจงใจ เขาได้ติดตามสามสิบ Perfections สำหรับ 20 Asaṅkheyyaและ 100.000 Kappas มหาแล้วเขา Perfections ได้เต็มรูปแบบ เขาเกิดเป็นกษัตริย์ซานตาดุสิตาผู้ปกครองสวรรค์ดุสิตาและรอเวลาที่เหมาะสม


เมื่อเวลาที่เหมาะสมมาถึงสิ่งมีชีวิตบนท้องฟ้าและ Brahmas จากพันจักรวาลมารวมตัวกันเพื่อเชิญพระโพธิสัตว์ไปเกิดใหม่ในโลกมนุษย์ เขา ได้กำหนดห้าปัจจัยที่มีโลก, ประเทศ, อายุเฉลี่ยของมนุษย์, ครอบครัวสูงส่งและแม่และเลือกที่จะเกิดในทวีปชมพู (หรือโลกของเรา), ประเทศพัฒนา (อินเดียในขณะนั้น), ค่าเฉลี่ย 100 - คนปีในพระราชวงศ์และพระราชินี Sirimahamaya เป็นแม่ของเขา ดังนั้นเขาจึงตอบรับคำเชิญและทำให้ความปรารถนาที่จะเกิดในโลกมนุษย์
วันเกิดของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า - วันวิสาขบูชา - วันอินเตอร์เนชั่นแนล
ก่อน พุทธกาลสำหรับ 80 ปีที่ลุมพินีการ์เด้น - สวนระหว่าง Kapilavastu และ Devadaha เมือง - ในวันที่ดวงจันทร์เต็มของเดือนจันทรคติที่หก, ปรินซ์ Siddhartha เกิดเมื่อวันที่

เมื่อ สมเด็จพระราชินี Sirimahamaya แม่ของพระพุทธศาสนาเป็นที่ตั้งครรภ์เธอจะได้เห็นพระโพธิสัตว์นั่งอยู่ในท่า ดอกบัวอย่างชัดเจนเช่นเขานั่งอยู่ข้างนอกเพราะเธอเก็บไว้ศีลอย่างดีและถือ ปฏิบัติเป็นจำนวนมาก ในขณะที่เธอถูกส่งมอบให้เขาเธอต้องยืนแทนการนอนอยู่บนพื้นหรือพื้นดินและเท้าพระโพธิสัตว์ของออกไปก่อน เมื่อเท้าของเขาสัมผัสพื้นดินที่เขาสามารถยืนและเดินไปในครั้งเดียว มันเป็นความมหัศจรรย์!


เมื่อ พระโพธิสัตว์เกิดและยืนเสถียรเขากล่าวสุนทรพจน์ครั้งแรกเพื่อยืนยันวัตถุ ประสงค์ของการเกิดของเขาอย่างชัดเจนว่าเขาเป็นคนที่ดีที่สุดและสูงส่งที่สุด ในโลกและนี่คือชีวิตล่าสุดของเขาเขาก็จะไม่เกิดใหม่อีกครั้ง
ในขณะที่พระโพธิสัตว์ได้รับการส่งมอบมีความสว่างครอบคลุมโลกและหลายพันจักรวาล มี จำนวนทั้งสิ้น 32 omens ดีที่ปรากฏเช่นในพันของจักรวาลมีครอบคลุมสดใสไร้ขีด จำกัด ตาบอดกลายเป็นปฏิปักษ์ต่อคนตาบอดหูหนวกกลายเป็นปฏิปักษ์ต่อหูหนวกใบ้กลาย เป็นยกเลิกการใบ้หลังค่อมกลายเป็นตรงกลับอ่อนแอกลายเป็น ยกเลิกอ่อนแอ, สัตว์ขังกลายเป็นฟรีไฟนรกกลายเป็นดับผีหิวไม่หิวก็กลายเป็นสัตว์กลายเป็น ความกล้าหาญ, สัตว์กลายเป็นไม่ได้ปัญหาจากอาการและกิเลส ฯลฯ เหล่านี้เป็นปาฏิหาริย์ที่แทบจะไม่เกิดขึ้นในโลก .


เมื่อเจ้าชาย Siddhartha เติบโตขึ้นมาเขาเรียนกับครูที่ดีที่สุดในประเทศ เขาใช้เวลาเพียง 7 วันในการศึกษาและรู้ว่าความรู้ทั้งหมดของครูของเขาที่มีการศึกษาเพื่อชีวิตทั้ง ถึงแม้ว่าเจ้าชายคือดูดี, รวยและมีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมมากเขาไม่ได้ประมาทในชีวิต เมื่อ เขาเห็นเด็ก, คนชรา, ผู้ป่วยตายและ eremite เขารู้ทันทีว่าเขาควรจะ eremitic เพราะมันเป็นชีวิตที่สูงส่งและมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นอิสระจากความทุกข์ ทรมาน เจ้าชายขี่ม้า Kanthaka ไปบวชที่ธนาคารของแม่น้ำ Neranjara เมื่อเขาเป็น 29 ปีแล้ว
วันตรัสรู้พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 's
หลังจากที่พระโพธิสัตว์ได้ทำให้ความพยายามเป็นเวลา 6 ปีในวันที่ดวงจันทร์เต็มของเดือนจันทรคติที่หกเขานั่งอยู่ในท่าบัวใต้ต้นโพธิ์ มารใช้อำนาจของเขาที่จะทำให้หนึ่งร้อยอัสนีและบังคับให้มันไปตีพระโพธิสัตว์ แต่เขาไม่สามารถ ทั้ง นี้เป็นเพราะความมุ่งมั่นของพระโพธิสัตว์ว่าถ้าเลือดและกล้ามเนื้อของเขาถูก หายไปเหลือเพียงผิวหนังเส้นเอ็นของเขาและโครงกระดูกเขาจะไม่ยืนขึ้นจากม้า นั่งของเขาจนกว่าเขารู้แจ้ง

เมื่อเกราได้รู้จักเกี่ยวกับความตั้งใจของพระโพธิสัตว์ที่พวกเขากลัวและหลอกหลอนคิง Paranimmitsavatti ดังนั้นกษัตริย์ Paranimmitsavatti ก็มีมุมมองที่ไม่ถูกต้อง เขาได้ย้ายกองกำลังทหารของพวกเขาคุกคามพระโพธิสัตว์ พวกเขาอ้างว่าพระโพธิสัตว์กำลังนั่งบนม้านั่งคิง Paranimmitsavatti ของ แต่พระโพธิสัตว์ก็ไม่ได้สะเทือนและเก็บไว้ stilling ใจของเขา สุดท้ายเขาเอาชนะพวกเขาด้วยพลังของดีที่สะสม Perfections ของเขา
พระโพธิสัตว์พิจารณาธรรมได้อย่างแม่นยำและมันกลับมา การกำหนดธรรมของพระองค์ที่เกิดจากแผ่นดินไหวครั้งที่ 12 ในที่สุดเขาได้รู้แจ้งจะเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในยามเช้า

วิสาขบูชาวัน - วันอินเตอร์เนชั่นแนล

เมื่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสรู้, นรกมืดสนิทกลายเป็นสดใสได้ในครั้งเดียว น้ำในมหาสมุทรก็กลายเป็นน้ำหวาน แม่น้ำไม่ไหล คนตาบอดก็กลายเป็นปฏิปักษ์ต่อคนตาบอด หูหนวกกลายเป็นปฏิปักษ์ต่อคนหูหนวก ตายกลายเป็นปฏิปักษ์ต่อง่อย โซ่ตรวนถูกหักโดยอัตโนมัติ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้รับการเคารพบูชาจากมนุษย์กับสวรรค์


หลังจากที่ตรัสรู้, พระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีความเมตตาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและสอนมนุษย์ที่จะบรรลุธรรมเป็นเวลา 45 ปี เขาจะเดินทางด้วยการเดินเท้าเพื่อเผยแพร่ศาสนาในหลายพื้นที่โดยไม่ต้องมีบ่น เขา สอนธรรมะได้อย่างชัดเจนเช่นการเปลี่ยนข้อเสียขึ้นเปิดโปงสิ่งที่ปกปิดบอกทาง ไปเดอเรอร์หรือโคมไฟส่องสว่างในที่มืดสำหรับคนดังนั้นจำนวนมากของมนุษย์ บรรลุธรรม
วันตายของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
เมื่อ พระสัมมาสัมพุทธเจ้าคือ 80 ปีพระสัมมาสัมพุทธเจ้าล่วงลับไปแล้วที่ศาลาป่าใน Kusinara ในวันที่ดวงจันทร์เต็มของเดือนจันทรคติที่หกก่อนพุทธกาลเป็นเวลาหนึ่งปี ถึงแม้ว่าร่างกายของเขาไม่ได้อยู่ตอนนี้ได้ธรรมกายของเขาอยู่ในนิพพาน ก่อนที่เขาจะจากไปเขาให้พระธรรมเทศนาเป็นครั้งสุดท้ายที่ร่างกายของเขาไม่เสถียรและสลายตัวเป็นสิ่งที่พบคุณไม่ควรจะประมาท

วิสาขบูชาวัน - วันอินเตอร์เนชั่นแนล

ทั้งหมดเป็นเรื่องที่สรุปเกี่ยวกับการเกิดการตรัสรู้ของพระพุทธศาสนาและความตาย มันเป็นเรื่องดีและเป็นแรงบันดาลใจให้เราได้ติดตาม Perfections โดยทำตามเขา เขาเป็นอาจารย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก! Ever! ดังนั้นเราควรจะเรียกเขาทุกวันจันทร์เต็มดวงจันทร์วันที่หกหรือวันวิสาขบูชา
แสงพุทธชุมชน วิสาขบูชา โคมเพื่อบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้าด้วยกันในวันวิสาขบูชา
วิสาขบูชาวัน - วันอินเตอร์เนชั่นแนล
วัน วิสาขบูชาเป็นวันที่เราทั้งสี่ชุมชนชาวพุทธควรชักชวนคนเพื่อเตือนของพระ สัมมาสัมพุทธเจ้าและการแสวงหาความสมบูรณ์แบบของเขาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุด ท้าย เราควรศึกษาธรรมะซึ่งเป็นแสงนำทางชีวิตของพวกเขาในทางที่ถูกและส่องทางไปสู่สวรรค์และนิพพานของเขา นอกจากนี้เราควรจะมาร่วมกันเพื่อนั่งสมาธิเพื่อบรรลุธรรมกายซึ่งเป็นกายแห่งการตรัสรู้ เราควรหาโอกาสไปแสงโคมไฟและ circumambulate ตามเข็มนาฬิการอบพระเจดีย์พุทธศาสนาเพื่อบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นอกจะสดใสด้วยแสงเทียน; ภายในจะสดใสโดยพระธรรมแสง
เทศน์โดยวัดพระธรรมกาย พระราชภาวนาวิสุทธิ์ (Dhammajayo Bhikkhu)
แปลโดย Chadawee Chaipooripat
ที่มา: http://www.dmc.tv/pages/en/scoop/vesak-day.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น